Văn nghệ sinh viên

Các lớp Trung cấp Lý luận chính trị T04.TCCT.KTT1, T04.TCCT.KTT2 thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chiều ngày 12/02/2025, Khoa Lý luận chính trị và Khoa học xã hội nhân văn đã tổ chức thực hành mô hình “Thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại các lớp Trung cấp Lý luận chính trị T04.TCCT.KTT1 và T04.TCCT.KTT2, trong chương trình nghiên cứu, học tập học phần “Những nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh”. Đây là sự tiếp tục xu hướng triển khai các hình thức, phương pháp giảng dạy mới, có khả năng phát huy tính độc lập, tự chủ, sáng tạo của người học, gắn lý giảng dạy lý thuyết với thực hành, thực tế mà Khoa đã thực hiện trong thời gian qua.


Học viên lớp T04.TCCT.K1.KTT1 trong buổi thực hành


Học viên lớp T04.TCCT.K1.KTT2 trong buổi thực hành

Các học viên đã sưu tầm những câu chuyện chân thực, giàu tính nhân văn, có ý nghĩa giáo dục cao, vừa góp phần minh chứng, khẳng định giá trị, ý nghĩa của tấm gương đạo đức trong sáng, cao đẹp, trọn vẹn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; vừa để lại những bài học kinh nghiệm sâu sắc đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên nói chung, với cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân nói riêng trong tình hình hiện nay. Điển hình là các câu chuyện: “ Nước nóng, nước lạnh”, “ Bác Hồ với dân tộc thiểu số”, “ Chiếc đồng hồ”, “Chuyện về chiếc áo ấm của Bác”, “Cây vú sữa đồng bào miền Nam gửi tặng Bác” “Đức tính giản dị của Bác Hồ”, “Đôi dép Bác Hồ”…




Học viên trình bày các câu chuyện

Phát biểu cảm nghĩ về buổi thực hành, học viên Lê Thanh Đồng, Lớp T04.TCCT.K1.KTT2 xúc động chia sẻ: “Hình thức học tập theo mô hình kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh khiến chúng tôi rất hào hứng và nhận thấy nội dung học tập có tính ứng dụng cao. Qua đây, chúng tôi không chỉ hiểu biết thêm về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức của Bác mà còn củng cố tri thức về nền tảng tư tưởng của Đảng, giúp chúng tôi có thêm tư liệu quý báu để về đơn vị tổ chức hiệu quả hoạt động sinh hoạt chi bộ chuyên đề. Mỗi kỳ sẽ là một câu chuyện về Bác để cán bộ, đảng viên học tập và rút ra bài học cho bản thân. Đặc biệt, chúng tôi sẽ đề xuất đưa nội dung nghiên cứu, học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua hình thức thi kể chuyện này vào các văn kiện của Đại hội Chi bộ, như là một hình thức thực hiện công tác tư tưởng sáng tạo của Chi bộ...”.



Học viên lớp T04.TCCT.K1.KTT1 tham gia thảo luận sôi nổi tại lớp học

Không chỉ với học phần “Những nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh”, để tăng cường tính sinh động, hấp dẫn, thiết thực, hiệu quả của quá trình đào tạo Trung cấp Lý luận chính trị, đội ngũ giảng viên Khoa Lý luận chính trị và Khoa học xã hội nhân văn đã nghiên cứu, sưu tầm, tập hợp những thước phim tư liệu, hình ảnh, bài viết phục vụ giảng dạy tất cả các học phần; đồng thời áp dụng nhiều hình thức thực hành, thực tế phù hợp với từng chuyên đề/học phần, như: Tham quan thực tế, sinh hoạt chi bộ “4 tốt”, nghe báo cáo chuyên đề từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm thực tiễn, xem phim tư liệu, giao lưu với các điển hình tiên tiến trong phong trào “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Với chủ trương, định hướng đổi mới giáo dục, đào tạo đúng đắn của Ban Thường vụ Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường; sự chỉ đạo trực tiếp của Tiểu ban Tuyên giáo, công tác quần chúng Đảng uỷ Trường; sự kiên trì, tích cực đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy của Khoa Lý luận chính trị và Khoa học xã hội nhân văn, tin tưởng rằng Trường Đại học An ninh nhân dân sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đào tạo Trung cấp Lý luận chính trị do Đảng ủy Công an Trung ương giao phó, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay./.

Tin, ảnh: Đặng Thị Phương Thanh - học viên Lớp T04.TCCT.K1.KTT2

arrow_upward